Hướng dẫn từng bước về Visa L-1A

Visa L-1A được thiết kế để cho phép một số người lao động nước ngoài chuyển sang Hoa Kỳ và làm việc với tư cách là người quản lý hoặc điều hành. Trong bài này thảo luận về thị thực L-1A cho các nhà quản lý và giám đốc điều hành.


1. Visa L-1A là gì?


Các Visa L-1 cho phép các công ty nước ngoài để chuyển một số nhân viên làm việc cho cha mẹ Hoa Kỳ, công ty con, chi nhánh hoặc văn phòng chi nhánh. Nếu công ty nước ngoài không có công ty mẹ, chi nhánh, chi nhánh hoặc chi nhánh tại Hoa Kỳ, thị thực L1 cho phép công ty nước ngoài cử một nhân viên để thành lập văn phòng mới tại Hoa Kỳ.

Trong thời hạn thị thực L-1, có 2 phân loại riêng biệt, Visa L-1A và Visa L-1B. Visa L-1A dành cho người lao động nước ngoài sẽ làm việc ở Hoa Kỳ với tư cách là người quản lý hoặc điều hành. Thị thực L-1B dành cho người lao động nước ngoài, những người sẽ làm việc tại Hoa Kỳ như là một nhân viên chuyên môn về kiến ​​thức.

Visa L-1A là một thị thực không di dân, do đó, nó là tạm thời trong tự nhiên và không trực tiếp dẫn đến một thẻ xanh. Đối với những người lao động sẽ đến Hoa Kỳ để thành lập văn phòng mới, thị thực L-1A ban đầu được cấp cho một khoảng thời gian là 1 năm. Đối với người lao động đến làm việc cho các văn phòng hiện có, Visa L-1A ban đầu được cấp cho một khoảng thời gian 3 năm. Visa L-1A có thể được gia hạn trong tổng thời gian 7 năm.

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc


2. Các yêu cầu về Visa L-1A  là gì?

Công ty liên kết như công ty mẹ với Hoa Kỳ


Để có được thị thực L1A, có 4 yêu cầu chính:


-Phải có một mối quan hệ đủ điều kiện giữa công ty nước ngoài và công ty Hoa Kỳ.

-Người thụ hưởng thị thực L-1A phải liên tục được làm việc tại công ty nước ngoài, toàn thời gian, ít nhất 1 năm trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn yêu cầu L-1A.


-Người thụ hưởng Visa L-1A phải là người làm việc cho công ty nước ngoài với tư cách là người quản lý, điều hành, hoặc nhân viên chuyên môn về kiến ​​thức.


-Người thụ hưởng thị thực L-1A phải đến công ty Hoa Kỳ để làm việc với tư cách là người quản lý hoặc điều hành.

Phải có một mối quan hệ đủ điều kiện giữa công ty nước ngoài và công ty Hoa Kỳ.

Để có được thị thực L1A, phải có mối quan hệ hợp lệ giữa công ty nước ngoài và công ty Hoa Kỳ

Có 3 loại mối quan hệ đủ điều kiện thỏa mãn yêu cầu này:

-Phụ huynh / Công ty con
-Văn phòng chi nhánh
-Liên kết
Kiểm tra Hướng dẫn Visa L1 của tôi để biết các định nghĩa chi tiết của từng loại mối quan hệ này.

Người thụ hưởng thị thực L1A phải liên tục được làm việc tại công ty nước ngoài, toàn thời gian, ít nhất 1 năm trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn yêu cầu L-1A.

Để đủ điều kiện để được cấp thị thực L1A, bạn phải làm việc với công ty nước ngoài, liên tục, ít nhất là 1 năm, trước khi nộp đơn xin cấp thị thực.

Làm việc toàn thời gian


Việc làm phải có được toàn thời gian.

Việc làm phải xảy ra trong vòng 3 năm trước khi nộp đơn khởi kiện L1A.

 Người thụ hưởng thị thực L1A phải là người làm việc cho công ty nước ngoài với tư cách là người quản lý, điều hành, hoặc nhân viên chuyên môn về kiến ​​thức. Vui lòng xem bên dưới để biết các định nghĩa của từng vị trí.

Giám đốc
Người quản lý chủ yếu:

  • Quản lý tổ chức, hoặc chức năng, phòng ban, phân khu hoặc bộ phận của tổ chức. 
  • Giám sát và kiểm soát công việc của các nhân viên chuyên nghiệp, quản lý, hoặc giám sát khác. Hoặc, quản lý một chức năng thiết yếu của tổ chức, hoặc một phân khu hoặc một bộ phận của tổ chức. 
  • Có quyền thuê và sa thải nhân viên mà họ trực tiếp giám sát. 
  • Có quyền tự quyết định về các hoạt động hằng ngày của chức năng hoặc hoạt động được quản lý.

 

Điều hành

Một điều hành chủ yếu:

  • Chỉ đạo việc quản lý tổ chức hoặc một bộ phận hoặc chức năng chính của tổ chức.
  • Thiết lập các chính sách và mục đích của tổ chức.
  • Có quyền tự quyết định theo quyết định của mình.
  • Nhận được giám sát / chỉ đạo tối thiểu từ ban giám đốc, giám đốc điều hành cao cấp, và / hoặc các cổ đông.
  • Chuyên viên Kiến thức chuyên ngành
  • Kiến thức chuyên môn có thể có nghĩa là một trong hai điều
  • Nhân viên đó có kiến ​​thức đặc biệt về sản phẩm của công ty và ứng dụng của nó trên thị trường quốc tế
  • Hoặc nhân viên đó có trình độ kiến ​​thức nâng cao về các quy trình và thủ tục nhất định của công ty


Người thụ hưởng thị thực L-1A phải đến công ty Hoa Kỳ để làm việc với tư cách là người quản lý hoặc điều hành.

Để đủ điều kiện để được cấp thị thực L1A, người thụ hưởng phải đến Hoa Kỳ để làm việc với tư cách là người quản lý hoặc điều hành.

Nếu công nhân nước ngoài sẽ đến công ty của Hoa Kỳ để làm việc như là một nhân viên chuyên môn về kiến ​​thức, điều này sẽ không đủ điều kiện để được cấp thị thực L1A. Thay vào đó, điều này sẽ được phân loại như một thị thực L1B.


3. Các quy tắc đặc biệt cho thỉnh nguyện thư của Visa L-1A


Visa L-1A dành cho những người sẽ làm việc cho các công ty Hoa Kỳ hiện tại và cho những người sẽ đến làm việc cho một văn phòng mới. Một văn phòng mới được định nghĩa là một công ty đã hoạt động kinh doanh dưới 1 năm. Khi người thụ hưởng L1A đến Hoa Kỳ để làm việc cho một văn phòng mới, áp dụng các quy tắc đặc biệt. 

Cơ sở vật chất công ty đầy đủ

Các quy tắc đặc biệt cho Văn phòng mới:

Với đơn của bạn, bạn phải chứng minh rằng công ty Hoa Kỳ đã đảm bảo đủ cơ sở vật chất để kinh doanh (cho thuê văn phòng).

Việc làm của bạn với công ty nước ngoài phải là người quản lý hoặc điều hành . Nếu bạn đang đến làm việc cho một doanh nghiệp hiện tại ở Hoa Kỳ, công việc của bạn với công ty nước ngoài có thể là quản lý, điều hành hoặc nhân viên chuyên môn . Tuy nhiên, đối với văn phòng mới, để đủ điều kiện để được cấp thị thực L1A, kinh nghiệm của bạn cho công ty nước ngoài không thể là một nhân viên chuyên môn kiến ​​thức.

Đối với văn phòng mới, tình trạng ban đầu của bạn được cấp cho một khoảng thời gian là 1 năm. Điều này khác với thị thực L1A tại văn phòng, thường được cấp trong thời gian ban đầu là 3 năm.

Để có được một sự gia hạn vượt quá năm đầu tiên, bạn phải chứng minh rằng công ty Hoa Kỳ hỗ trợ một vị trí quản lý. Để chứng minh điều này, bạn phải chứng minh rằng văn phòng mới đã tuyển dụng đủ công nhân đến mức bạn sẽ quản lý nhân viên cấp độ chuyên môn hơn là tự làm việc bản chất.

Đối với văn phòng mới, công ty nước ngoài bạn làm việc phải tiếp tục hoạt động và duy trì mối quan hệ hợp lệ với công ty Hoa Kỳ.

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *