Gọi ngayTư vấn

Đưa doanh nghiệp đến Mỹ với visa L-1

Theo mô hình visa L-1 chuẩn, mức cấp ban đầu của tình trạng visa L-1 sẽ kéo dài đến ba năm. Nhân viên đến làm việc tại Hoa Kỳ với tư cách là giám đốc điều hành hoặc người quản lý nhận trạng thái L-1A, có thể được gia hạn vượt quá mức cấp phép ban đầu ba năm, với số gia hạn hai năm, tối đa bảy năm. Các nhân viên đến làm việc tại Hoa Kỳ trong một năng lực chuyên môn về kiến ​​thức nhận được tình trạng L-1B, có thể được mở rộng vượt quá mức cấp phép ban đầu ba năm, với gia hạn hai năm, tối đa năm năm.


Quan trọng hơn, visa L-1 liên quan chặt chẽ đến visa nhập cư “Quản lý đa quốc gia” của EB-1C. [3] Miễn là người nước ngoài đã làm việc như một giám đốc điều hành ở nước ngoài, tiếp tục làm quản lý hoặc điều hành ở Hoa Kỳ và thực thể Hoa Kỳ đã hoạt động trong một năm, nhân viên sẽ đủ điều kiện để nộp đơn xin thường trú trong hạng mục ưu tiên EB-1. EB-1 hiếm khi đối mặt với tình trạng tồn đọng lâu dài. Điều này có nghĩa là khi rời Hoa Kỳ trong một năm để trở thành người quản lý hoặc điều hành, bạn có thể có quyền truy cập vào quy trình cư trú vĩnh viễn nhanh hơn.

Văn phòng mới với visa L-1 yêu cầu tài liệu bổ sung, so với bản kiến ​​nghị visa L-1 tiêu chuẩn, bao gồm:

  • Bằng chứng về cơ sở vật chất đủ tại Hoa Kỳ
  • Bằng chứng về khả năng chi trả cho người nước ngoài.

Ngoài ra, nếu tìm kiếm L-1A, có thêm các yêu cầu về tài liệu, bao gồm:

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

  • Bằng chứng về công việc như một giám đốc điều hành hoặc người quản lý ở nước ngoài. (Nhân viên kiến ​​thức chuyên môn không thể nhận được tình trạng visa L-1A để làm việc cho một thực thể đã tồn tại chưa đầy một năm).
  • Bằng chứng về khả năng hỗ trợ người quản lý hoặc giám đốc điều hành sau một năm, bao gồm:

    • Phạm vi của thực thể.
    • Cơ cấu tổ chức của tổ chức trong và ngoài nước.
    • Các mục tiêu tài chính của thực thể trong nước.
    • Kích thước của khoản đầu tư vào thực thể trong nước.
  • Bằng chứng về khả năng tài chính của tổ chức nước ngoài để bắt đầu làm việc tại Hoa Kỳ.

Nếu được chấp thuận, người thụ hưởng New Office  ban đầu sẽ nhận được một năm tình trạng visa L-1. Như với tiêu chuẩn visa L-1, giám đốc điều hành và người quản lý nhận được trạng thái L-1A, có thể được gia hạn, trong thời hạn hai năm, lên đến bảy năm. Các nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn sẽ nhận được tình trạng L-1B, có thể được gia hạn, trong thời hạn hai năm, tối đa năm năm. Nhân viên là những người quản lý và giám đốc điều hành ở nước ngoài và ở Hoa Kỳ vẫn sẽ đủ điều kiện nộp đơn xin thường trú qua EB-1C sau một năm hoạt động tại Hoa Kỳ.

Như vậy, Văn phòng mới có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ, những người có thể sắp xếp công việc liên kết ở nước ngoài trong một năm.

Lời khuyên cho việc mở văn phòng mới 

Các mẹo sau đây sẽ giúp cải thiện cơ hội thành công của bạn:

Xem chi tiết mối quan hệ đủ điều kiện. Với các thực thể mới hơn, USCIS có xu hướng yêu cầu chứng minh rộng rãi mối quan hệ công bằng giữa công ty ở nước ngoài và người sử dụng lao động tại Hoa Kỳ. Đảm bảo chuẩn bị tài liệu rõ ràng, chẳng hạn như chứng chỉ chứng khoán, sổ cái chứng khoán hoặc thỏa thuận thành viên hiển thị quyền sở hữu chung. Bạn thậm chí có thể muốn cung cấp biên bản cuộc họp Hội đồng quản trị xác minh quyền sở hữu công ty hoặc bản khai có xác nhận tính chính xác của tài liệu.

Dự thảo kế hoạch kinh doanh. Văn phòng mới yêu cầu tài liệu tài chính phong phú, đặc biệt khi tiếp quản người quản lý hoặc điều hành. Để giải quyết vấn đề này, hãy chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn với các kế hoạch kinh doanh, bạn có thể muốn thuê một nhà văn kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp. Kế hoạch kinh doanh nên bao gồm chi tiết về ngành được đề xuất của pháp nhân mới, chi tiết về quyết định mở rộng sang Hoa Kỳ, thông tin về nhân viên, dự báo tài chính và mục tiêu, biên chế dự kiến, biểu đồ nhân sự dự kiến ​​sau 12 tháng hoạt động và mô tả công việc cho tất cả nhân viên được mong đợi trên biểu đồ tổ chức với tỷ lệ phần trăm thời gian dự kiến ​​cho mỗi công việc.

Tài liệu văn phòng vật lý Hoa Kỳ. Văn phòng mới yêu cầu bằng chứng về văn phòng vật lý của bạn tại Hoa Kỳ. Điều này nên bao gồm hợp đồng thuê. Đảm bảo rằng các tài liệu này được ký và ghi ngày tháng bởi tất cả các bên có liên quan. Bạn cũng có thể muốn bao gồm bằng chứng về bất kỳ khoản thanh toán nào được thực hiện cho hợp đồng thuê hoặc tài sản, cũng như hình ảnh của cơ sở. Nếu bạn bao gồm hình ảnh, hãy chắc chắn rằng logo của công ty bạn được hiển thị trên cơ sở. 

Dự đoán một quá trình mở rộng khó khăn. Quá trình mở rộng cho bản kiến ​​nghị mới của Văn phòng có thể khó khăn như việc đệ trình ban đầu. Hãy chắc chắn để đáp ứng các mục tiêu nhân sự được phê duyệt. Bạn cũng nên thu thập tài liệu về công việc của nhân viên trong khả năng liên quan:
– Đối với giám đốc điều hành, điều này sẽ bao gồm các chính sách đã được tạo và triển khai, cũng như bằng chứng về các quyết định cấp cao hoặc cơ quan ký kết.
– Đối với người quản lý, điều này sẽ bao gồm bằng chứng về quản lý nhân viên (chẳng hạn như thuê hồ sơ hoặc đánh giá hàng năm của cấp dưới), bằng chứng về quyết định cấp cao hoặc ngân sách và biên chế xác minh sự tồn tại của nhân viên cấp dưới.
– Đối với các nhân viên có kiến ​​thức chuyên môn, điều này sẽ bao gồm bằng chứng về công việc cụ thể của công ty, chẳng hạn như làm việc với các sản phẩm, phần mềm, quy trình hoặc cơ sở hạ tầng cụ thể của công ty cũng như bất kỳ tài liệu chuyên môn duy nhất nào.

 

IBID - Tư vấn định cư Mỹ, định cư Canada, định cư châu Âu, định cư Úc

Trả lời