Các trung tâm khu vực tạo ra việc làm như thế nào?

Phương pháp tạo việc làm là một khía cạnh quan trọng nhất để xem xét khi kiểm tra các chương trình trung tâm khu vực. Để nhà đầu tư có đủ điều kiện để loại bỏ các điều kiện từ nơi thường trú có điều kiện của mình, USCIS phải được thuyết phục, dựa trên các tính toán của một nhà kinh tế học sử dụng một phương pháp hợp lý rằng tạo ra đủ công ăn việc làm, tức là 10 việc mỗi nhà đầu tư trong chương trình EB-5 .

Tạo việc làm là một khía cạnh quan trọng nhất để xem xét khi kiểm tra các chương trình trung tâm khu vực.

Trung tâm khu vực là gì?

USCIS đã được USCIS phê chuẩn như là một Trung tâm Khu vực dành cho Chương trình Nhà Đầu tư Di cư EB-5. “Trung tâm Khu vực” được USCIS xác định là “tổ chức, tổ chức hoặc cơ quan” của Hoa Kỳ. Theo quy chế của liên bang cho phép Chương trình Nhà Đầu tư Di cư EB-5, Trung tâm Vùng được phê duyệt có thể là bất kỳ đơn vị kinh tế công hay tư nhân nào, nhằm mục đích “thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua bán hàng xuất khẩu, cải thiện năng suất khu vực, tạo việc làm mới , và tăng vốn trong nước “như đã được giải thích trên trang web USCIS. Mỗi Trung tâm khu vực tập trung cụ thể vào một khu vực địa lý xác định của Hoa Kỳ, và ảnh hưởng tích cực tới phúc lợi chung và nền kinh tế của khu vực đó bằng cách thu hút đầu tư vốn. Chỉ định trung tâm khu vực cũng được giới hạn trong các ngành công nghiệp cụ thể mà trung tâm khu vực đề xuất trong ứng dụng của nó cho USCIS để chỉ định. Phạm vi địa lý của các trung tâm khu vực thường bao gồm khu vực làm việc được nhắm mục tiêu hoặc khu vực nông thôn để cho phép nhà đầu tư EB-5 đủ tiêu chuẩn dựa trên khoản đầu tư $ 500,000 thay vì dựa vào đầu tư $ 1,000,000, là đầu tư tối thiểu cần thiết cho một khu vực lành mạnh và thịnh vượng .

Trung tâm khu vực là một cơ quan của chính phủ, thường là một cơ quan của thành phố hoặc bang, giữ được trung tâm khu vực, các công ty tư nhân ký một bản ghi nhớ với cơ quan chính phủ để liên kết với trung tâm khu vực và phát triển các dự án theo sự chỉ định trung tâm khu vực của cơ quan chính phủ.

Tổ chức đặt tên Trung tâm khu vực thường hoạt động bằng cách thành lập quan hệ đối tác hạn chế để tham gia vào các dự án kinh doanh cụ thể được thiết kế để đạt được ít nhất một hoặc nhiều mục đích nêu trên của Chương trình EB-5. Thông thường, trọng tâm là tạo việc làm, bởi vì đó là mục đích chính của Quốc hội trong việc tạo ra chương trình. Tổ chức nhận được sự chỉ định của trung tâm khu vực, hoặc một tổ chức trực thuộc, thường là đối tác chung quản lý cho mỗi công ty trách nhiệm hữu hạn, trong khi các nhà đầu tư là các đối tác hạn chế.

Lưu ý rằng một số trung tâm khu vực có liên quan đến và hoạt động dưới sự chỉ định của một trung tâm khu vực của một thành phố hoặc một cơ quan nhà nước cố gắng làm cho chương trình và dự án của họ có vẻ an toàn và hợp pháp hơn thông qua liên kết với cơ quan chính phủ có tên gọi trung tâm khu vực, như thể cơ quan chính phủ đó là người bảo đảm sự an toàn của dự án. Đây là một cảm giác sai lầm bởi vì dự án vẫn là một dự án của khu vực tư nhân giống như các dự án EB-5 khác, và cơ quan chính phủ có tên gọi trung tâm khu vực không đảm bảo hoặc bằng bất cứ cách nào đảm bảo chất lượng hoặc sự an toàn của bất kỳ dự án được phát triển theo tên của trung tâm khu vực. Hơn nữa, theo luật pháp và các quy định điều chỉnh chương trình EB-5, không thể bảo đảm đầu tư của nhà đầu tư EB-5. Là một khoản đầu tư kinh doanh, các quỹ phải được đặt vào nguy cơ mất một phần hoặc toàn bộ. Tuy nhiên, chủ thể mà nhà đầu tư EB-5 đầu tư có thể cho mượn tiền và yêu cầu bảo lãnh hoàn trả theo hình thức thế chấp hoặc các hợp đồng chứng khoán hoá khác. Ngoài ra, chủ thể mà nhà đầu tư EB-5 đầu tư có thể trực tiếp sở hữu một bất động sản là cơ sở cho việc kinh doanh như là một khách sạn, tòa nhà văn phòng, …

Các trung tâm khu vực tạo ra việc làm như thế nào?

Các chương trình trung tâm khu vực khác nhau sử dụng các phương pháp khác nhau để tính toán số lượng việc làm được tạo ra

Phương pháp tạo việc làm là một khía cạnh quan trọng nhất để xem xét khi kiểm tra các chương trình trung tâm khu vực. Để nhà đầu tư có đủ điều kiện để loại bỏ các điều kiện từ nơi thường trú có điều kiện của mình, USCIS phải được thuyết phục, dựa trên các tính toán của một nhà kinh tế học sử dụng một phương pháp hợp lý rằng tạo ra đủ công ăn việc làm, tức là 10 việc mỗi nhà đầu tư trong chương trình.

Các chương trình trung tâm khu vực khác nhau sử dụng các phương pháp khác nhau để tính toán số lượng việc làm được tạo ra. Phương pháp đơn giản và đáng tin cậy nhất là hiển thị việc làm gián tiếp được tính dựa trên chi phí cho công việc xây dựng. Một ví dụ của điều này là một trung tâm khu vực cho vay các nhà phát triển dự án, những người sử dụng vốn, cùng với các khoản vay khác và vốn chủ sở hữu, để thực hiện xây dựng các dự án quy mô lớn như khách sạn, trụ sở công ty và các cơ sở kho bãi cho các công ty lớn , chỉ cần để tên một vài loại dự án EB-5 . Số việc làm sau đó được tính dựa trên tổng số tiền chi cho xây dựng và / hoặc cải tạo, bao gồm không chỉ các khoản vay của dự án trung tâm khu vực mà còn vay từ các ngân hàng để tài trợ cho dự án.

Cần lưu ý rằng một số trung tâm khu vực, với mục đích đưa nhiều nhà đầu tư vào dự án EB-5 , không chỉ dừng lại ở việc tạo việc làm gián tiếp nói trên từ chi phí xây dựng, mà còn dựa vào việc kinh doanh chiếm diện tích đạt được thu nhập nhất định mục tiêu. Ngoài ra, đối với các dự án khách sạn, một số phần của việc tạo việc làm có thể phụ thuộc vào chi tiêu của khách lưu trú tại khách sạn, có nghĩa là việc tính toán tạo việc làm có thể phụ thuộc vào khách sạn đạt tỷ lệ lấp đầy nhất định. Những cách tiếp cận tạo việc làm này có thể khiến các nhà đầu tư EB-5 dễ bị phủ nhận vì không thể tạo ra được 10 việc làm cho mỗi nhà đầu tư.

Sự đầy đủ của việc làm được tính dựa trên số nhà đầu tư EB-5  khác đã trải qua quá trình kiến ​​nghị I-829 và những người đang trong quá trình kiến ​​nghị I-829 cùng lúc với cho nhà đầu tư EB-5

Tại thời điểm này,  cũng có một điều khoản trong các quy định liên quan đến đơn I-829 để loại bỏ các điều kiện, cho phép phê duyệt đơn I-829, thậm chí cả 10 công việc trên mỗi nhà đầu tư chưa đến được tạo ra, nhưng sẽ vẫn được tạo ra trong “một thời gian hợp lý”. Để được hưởng lợi từ điều khoản linh hoạt này, cần phải chứng minh rằng tất cả sự chăm sóc hợp lý và sự cẩn trọng đã được thực hiện để tạo ra việc làm trước khi loại bỏ các điều kiện, nhưng do những yếu tố vượt quá sự kiểm soát của nhà phát triển dự án và khu vực trung tâm, dự án đã bị trì hoãn. USCIS hiện đang giải thích “một thời gian hợp lý” như 1 năm.

Sự đầy đủ của việc làm được tính dựa trên số nhà đầu tư EB-5 khác đã trải qua quá trình kiến ​​nghị I-829 và những người đang trong quá trình kiến ​​nghị I-829 cùng lúc với cho nhà đầu tư EB-5. Không cần phải chứng minh rằng đã có đủ việc làm được tạo ra để trang trải cho tất cả các nhà đầu tư sẽ nộp đơn khởi kiện I-829 trong tương lai. Tình huống này là thuận lợi cho những nhà đầu tư EB-5 sớm nhất nộp đơn I-829, nhưng không giúp gì cho những người trong số những người cuối cùng nộp đơn I-829 trong dự án. Trong ví dụ nêu trên, dự án dựa vào hỗn hợp công việc, một số từ xây dựng, một số từ thu nhập hoạt động, và một số từ chi tiêu khách.

Trả lời